งานจ้างที่ปรึกษาที่ปรึกษาโครงการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนด่านชายแดน จังหวัดศรีสะเกษ

Narrative Description

เป็นการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนด่านชายแดน จังหวัดศรีสะเกษให้ครอบคลุมพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาพื้นที่ชุมชนด่านชายแดนและพื้นที่ชุมชนต่อเนื่องที่ได้รับอิทธิพลจากการพัฒนาพื้นที่ชุมชนด่านชายแดน ดังนี้
(1)บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำและชุมชนต่อเนื่อง อำเภอภูสิงห์
(2)บริเวณจุดผ่อนปรนเขาพระวิหารและชุมชนต่อเนื่อง อำเภอกันทรลักษณ์
(3)พื้นที่ชุมชนอื่น ๆ ที่ได้รับอิทธิพลจากการพัฒนาด่านชายแดน วัตถุประสงค์เพื่อ
-ศึกษา ทบทวน และวิเคราะห์โครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นที่มีอยู่เดิมและแผนงานการพัฒนาของพื้นที่ชุมชนบริเวณด่านชายแดนและพื้นที่ชุมชนข้างเคียงในเขตจังหวัดศรีสะเกษ
-กำหนดแผนงานหลักในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นให้สอดคล้องกับแผนงานการพัฒนาและสอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
-ศึกษาความเป็นไปได้ของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานตามแผนงานหลักที่กำหนด โดยศึกษาและวิเคราะห์ครอบคลุมทั้งด้านกายภาพ เศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่
-สนับสนุนการพัฒนาเมืองในการจัดเตรียมและแก้ไขปัญหาระบบโครงสร้างพื้นฐานและองค์ประกอบอื่น ๆ ที่จำเป็นอย่างเป็นระบบและมีมาตรฐานตามหลักวิชาการ ให้มีความสอดคล้องเชื่อมโยงในการรองรับความเจริญเติบโตของเมืองให้มีความเป็นเมืองน่าอยู่ ปลอดภัย รักษาสภาพแวดล้อมสอดคล้องกับผังการใช้ประโยชน์ที่ดิน ในพื้นที่ด่านชายแดนจังหวัดศรีสะเกษ
-สำรวจและออกแบบรายละเอียด (Detail Design) ของงานโครงสร้างพื้นฐานที่มีความจำเป็นเร่งด่วนพร้อมทั้งประเมินราคาค่าก่อสร้างตลอดจนจัดเตรียมเอกสารประกวดราคา

Services Description

งานบริการที่ปรึกษา ประกอบด้วย
•ศึกษาความเหมาะสม (Feasibility Study)
•ออกแบบรายละเอียด (Detailed Design)
•งานอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของกรมโยธาธิการและผังเมือง
-จัดทำสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์
-จัดทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์โครงการ

Name of Project งานจ้างที่ปรึกษาที่ปรึกษาโครงการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนด่านชายแดน จังหวัดศรีสะเกษ
Location จังหวัดศรีสะเกษ
Client กรมโยธาธิการและผังเมือง
Duration มิถุนายน 2558 – ตุลาคม 2559
Project Cost