การศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม สำหรับโครงการ กิจการหรือการดำเนินการที่อาจมีผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ คุณภาพสิ่งแวดล้อม สุขภาพ อนามัย คุณภาพชีวิต ของประชาชนในชุมชนอย่างรุนแรง (EHIA) โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือ ของบริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์

Narrative Description

    โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือของบริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของ บริษัท ยูนิไทยฯ ภายในเขตท่าเรือแหลมฉบัง ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย ในท้องที่หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นการพัฒนาขยายการก่อสร้างท่าเทียบเรือ จำนวน 2 ท่า ที่มีความยาว 314 เมตร และ 400 เมตร ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1) เพื่อเป็นการขยายพื้นที่ท่าเทียบเรือที่มีอยู่เดิม ทำให้สามารถรองรับเรือที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และรองรับปริมาณเรือที่จะมาจอดซ่อมได้เพิ่มมากขึ้น โดยไม่ต้องจอดรอบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง 
2) เพื่อใช้เป็นท่าเทียบเรือในการซ่อมบำรุงเรือ ตลอดจนขนถ่าย อุปกรณ์ เครื่องจักร ที่ใช้ในกิจการของบริษัท ยูนิไทยฯ และบริษัทในเครือ
3) เพื่อเป็นสนับสนุนกับภารกิจของการท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) ให้สามารถใช้ประโยชน์จากท่าเทียบเรือในการรองรับการจอดเรือในกรณีภาวะฉุกเฉินหรือเร่งด่วน ซึ่งจะแก้ปัญหาไม่ให้มีสิ่งกีดขวางการทำงานในบริเวณแอ่งจอดเรือของ ทลฉ.

Services Description

งานบริการที่ปรึกษา ประกอบด้วย
•ศึกษา สำรวจ และวิเคราะห์สภาพทรัพยากรและคุณค่าสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน ซึ่งมีความสอดคล้อง สัมพันธ์ หรือเกี่ยวข้องกับโครงการ ได้แก่ ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมทางชีวภาพ คุณค่าการใช้ประโยชน์ของมนุษย์ คุณค่าต่อคุณภาพชีวิต การประเมินผลกระทบทางสุขภาพ และการมีส่วนร่วมของประชาชน
•ประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการพัฒนาโครงการต่อทรัพยากรสิ่งแวดล้อม โดยระบุลักษณะและขอบเขตของผลกระทบจากกิจกรรมการพัฒนาโครงการ ทั้งในระยะก่อสร้างและระยะดำเนินการ 
•เสนอแนะมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมทั้งในระยะก่อสร้างและระยะดำเนินการ
•ดำเนินการประชาสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมของประชาชนที่เกี่ยวข้องกับโครงการ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องของภาคประชาชนต่อการพัฒนาโครงการ

Name of Project การศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม สำหรับโครงการ กิจการหรือการดำเนินการที่อาจมีผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ คุณภาพสิ่งแวดล้อม สุขภาพ อนามัย คุณภาพชีวิต ของประชาชนในชุมชนอย่างรุนแรง (EHIA) โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือ ของบริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์
Location จังหวัดชลบุรี
Client บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด
Duration เริ่มงานวันที่ 17 มิถุนายน 2562 ถึง 16 พฤษภาคม 2563 (11 เดือน)
Project Cost