การศึกษาและจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น (IEE) โครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคลและโรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานภูเก็ต ของบริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด

Narrative Description

   โครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคลและโรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานภูเก็ต ของบริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต มีพื้นที่โครงการรวมทั้งสิ้นประมาณ 17 ไร่ 1 งาน 99.79 ตารางวา (17-1-99.79 ไร่) หรือประมาณ 27,947.60 ตารางเมตร

Services Description

ขั้นตอนในการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น (IEE) ของโครงการฯ มีดังนี้
1) การตรวจสอบข้อกฎหมายและประเด็นที่ด้านสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการ ประกอบด้วย ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมฯ และประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในบริเวณพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พ.ศ.2560
2) การทบทวนรายงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย รายงานการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต: การปรับปรุง Runway Strip, RESA รายงานการติดตามตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมและติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมโครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต 
3) การรวบรวมข้อมูลที่มีอยู่ทั้งจากหน่วยงานต่างๆ ภายในพื้นที่โครงการ และจากหน่วยงานส่วนกลางนำมาวิเคราะห์เพื่อระบุสภาพสิ่งแวดล้อมประเด็นต่างๆ ภายในพื้นที่โครงการ/พื้นที่ที่เกี่ยวเนื่อง 
4) กลั่นกรองปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการฯ เพื่อให้ทราบถึงสถานภาพของพื้นที่โครงการและเป็นข้อมูลพื้นฐานในการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม 
5) การศึกษาและจัดทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น (IEE) และพิจารณาประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นในด้านบวกและด้านลบ รวมทั้งเสนอมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่จำเป็นตลอดจนการให้ข้อเสนอแนะต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการ
6) งานนำเสนอรายงานการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น (IEE) ต่อสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบพิจารณาให้ความเห็นชอบรายงานฯ และขอเชื่อมต่อพื้นที่หรือส่งมอบพื้นที่ให้กับท่าอากาศยานภูเก็ตเพื่อใช้ทางวิ่ง (Runway) ร่วมกันต่อไป

Name of Project การศึกษาและจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น (IEE) โครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคลและโรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานภูเก็ต ของบริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด
Location จังหวัดภูเก็ต
Client บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด
Duration 21 พฤษภาคม 2562 ถึงวันที่ 17 สิงหาคม 2562
Project Cost