การศึกษาและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการอาคารรุ่งโรจน์ธนกุล (ส่วนขยาย) ห้วยขวาง

Narrative Description

โครงการอาคารรุ่งโรจน์ธนกุล (ส่วนขยาย) ตั้งอยู่บริเวณถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เป็นการพัฒนาอาคารสำนักงานหลังใหม่ บนพื้นที่ว่างภายในอาณาเขตเดียวกับอาคารสำนักงานหลังเดิมที่เปิดดำเนินการอยู่แล้ว โครงการส่วนขยายมีพื้นที่ประมาณ 12,170 ตร.ม. ซึ่งในภาพรวมหลังมีโครงการส่วนขยายจะมีอาคารสำนักงาน 3 อาคาร มีพื้นที่ใช้สอยรวม 67,132.29 ตร.ม. ประกอบด้วย อาคารสำนักงานหลังเดิม 12 ชั้น 2 อาคาร พื้นที่ใช้สอยอาคารหลังเดิมรวม 23,226 ตร.ม. และอาคารสำนักงานหลังใหม่ 19 ชั้น 1 อาคาร แบ่งเป็นส่วนของอาคารสำนักงาน 10 ชั้น และส่วนของอาคารสำหรับจอดรถ 9 ชั้น พื้นที่ใช้สอยอาคารหลังใหม่รวม 43,905.51 ตร.ม. มีพื้นที่อาคารปกคลุมดินเท่ากับ 5,146.06 ตร.ม. คิดเป็นอัตราส่วนพื้นที่อาคารรวมต่อพื้นที่โครงการ (Floor Area Ratio : FAR) 5.52:1 มีอัตราส่วนพื้นที่อาคารปกคลุมดินต่อพื้นที่ดินที่ใช้ตั้งโครงการ (Building Cover Ratio : BCR) 0.42:1 มีอัตราส่วนพื้นที่ว่างต่อพื้นที่อาคารรวม (Open Space Ratio : OSR) คิดเป็น 10.46 % และมีอัตราส่วนพื้นที่ว่างต่อพื้นที่โครงการคิดเป็น 57.72% เนื่องจากอาคารที่ใช้เป็นสำนักงานหรือที่ทำการของเอกชนตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคารที่มีความสูงตั้งแต่ 23.00 เมตรขึ้นไป หรือที่มีพื้นที่รวมกันทุกชั้น หรือชั้นหนึ่งชั้นใดในหลังเดียวกันตั้งแต่ 10,000 ตารางเมตรขึ้นไป ต้องจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม ดังนั้นโครงการฯจึงเข้าข่ายการจัดทำรายงานดังกล่าว

Services Description

งานบริการที่ปรึกษา ศึกษาจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม 
​ประกอบด้วย
•ศึกษารายละเอียดโครงการ และกิจกรรมซึ่งอาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อทรัพยากรสิ่งแวดล้อมและคุณค่าต่างๆ รอบที่ตั้งโครงการ
•รวบรวมข้อมูลพื้นฐานสภาพปัจจุบันของทรัพยากรสิ่งแวดล้อม ครอบคลุม 4 ด้าน คือทรัพยากรสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ทรัพยากรสิ่งแวดล้อม ทางชีวภาพ คุณค่าการใช้ประโยชน์ของมนุษย์ และคุณค่าต่อคุณภาพชีวิต
•ประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อทรัพยากรสิ่งแวดล้อม ทั้งด้านบวกและลบ อันเนื่องมาจากการดำเนินโครงการ ทั้งในระยะก่อสร้างและระยะดำเนินการ
พร้อมเสนอมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม กรณีที่มี
ผลกระทบตลอดจนเสนอมาตรการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม

Name of Project การศึกษาและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการอาคารรุ่งโรจน์ธนกุล (ส่วนขยาย) ห้วยขวาง
Location กรุงเทพมหานคร
Client บริษัท รุ่งโรจน์ธนกุล จำกัด
Duration พฤษภาคม 2556 - มกราคม 2557
Project Cost