งานจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบ สิ่งแวดล้อมโครงการบ้านพักพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ตแห่งใหม่

Narrative Description

          เป็นโครงการก่อสร้างบ้านพักพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ตแห่งใหม่ ตั้งอยู่บริเวณสวนป่าครองชีพ หมู่ 5 และหมู่ 9 ตำบลเทพกษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต บนที่ดินเนื้อที่ 48 ไร่ 3 งาน 24 ตารางวา มีระยะทางห่างจากท่าอากาศภูเก็ต ประมาณ 7 กิโลเมตร บ้านพักพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ตแห่งใหม่ ประกอบด้วย
1.งานรื้อถอนและปรับพื้นที่ 78,000 ตารางเมตร
2.บ้านพักผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต 250 ตารางเมตร
3.บ้านพักรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต 440 ตารางเมตร
4.อาคารชุดบ้านพักพนักงาน ระดับผู้บริหาร จำนวน 12 หน่วย พื้นที่อาคาร 1,100 ตร.ม. พร้อมระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และระบบลิฟต์ 1 ชุด
5.อาคารชุดบ้านพักพนักงาน ระดับ 1-8 จำนวน 283 หน่วย พื้นที่อาคาร 18,600 ตร.ม. พร้อมระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และระบบลิฟต์ 6 ชุด
6.อาคารสโมสร พื้นที่อาคาร 800 ตร.ม. พร้อมระบบทั่วไปภายในอาคาร และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
7.พื้นที่สันทนาการ ประกอบด้วย สนามฟุตบอล 1 สนาม สนามบาสเก็ตบอล 1 สนาม สนามเทนนิส 1 สนาม สนามเด็กเล่น 1 สนาม
8.งานลานจอดรถยนต์พร้อมหลังคาคลุม พื้นที่ลานจอดรถยนต์ 8,900 ตารางเมตร
9.งานระบบภายนอกอาคาร ประกอบด้วย ระบบไฟฟ้าแรงสูงและหม้อแปลงไฟฟ้า เครื่องกำเนิดไฟฟ้าฉุกเฉิน ระบบไฟฟ้าภายนอกอาคาร และระบบสุขาภิบาลภายนอกอาคาร
10.งานสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ ประกอบด้วย งานถนน สะพาน และทางเท้า งานภูมิสถาปัตยกรรม งานอาคารป้อมยาม งานรั้ว 2,000 เมตร งานป้ายและตกแต่งทางเข้าออก โรงบำบัดน้ำเสีย พร้อมโรงเก็บขยะ และประตูระบายน้ำ

 

 

Services Description

          ประกอบด้วย การศึกษาสภาพพื้นที่โครงการเพื่อนำเสนอแนวทางการปรับปรุงโครงการให้อยู่ในเกณฑ์การพิจารณาของ สผ. และทำการศึกษาสภาพแวดล้อมโดยรอบพื้นที่โครงการในปัจจุบัน และประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่อาจจะเกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการ ทั้งในระยะก่อสร้างและการดำเนินโครงการภายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จ เพื่อนำเสนอมาตรการป้องกันแก้ไขและลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมาตรการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับโครงการ รวมทั้งสภาพทรัพยากรและคุณค่าทางสิ่งแวดล้อมบริเวณโดยรอบพื้นที่โครงการและเป็นไปได้ในการปฏิบัติ เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดต่อโครงการและสิ่งแวดล้อม

Name of Project งานจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบ สิ่งแวดล้อมโครงการบ้านพักพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ตแห่งใหม่
Location จังหวัดภูเก็ต
Client บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
Duration มิถุนายน – ธันวาคม 2560
Project Cost