งานจ้างที่ปรึกษาศึกษาและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการปรับปรุงท่าเรือและติดตั้งเครื่องลำเลียงถ่านหินจากเรือแบบปิด (Screw Unloader) ของบริษัท จัมโบ้ เจตตี้ จำกัด

Narrative Description

          เป็นการศึกษาวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการปรับปรุงท่าเรือและติดตั้งเครื่องลำเลียงถ่านหินจากเรือแบบปิด (Screw Unloader) ของบริษัท จัมโบ้ เจตตี้ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่ 2 ต.บางระกำ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยให้เป็นไปตามแนวทางวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมประเภท โครงการด้านคมนาคม (โครงการท่าเทียบเรือและถมทะเล) ของ สผ. โดยมีขอบเขตการศึกษาครอบคลุมการปรับปรุงท่าเรือ C เพื่อติดตั้งเครื่องจักร Screw Unloader และครอบคลุมกิจกรรมการดำเนินงานของท่าเรือและพื้นที่หลังท่าวัดบันไดที่ดำเนินการปัจจุบัน ซึ่งเป็นท่าเรือที่อยู่ต่อเนื่องกัน และทำการศึกษา สำรวจ และวิเคราะห์ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อกำหนดขอบเขตการศึกษาให้ครอบคลุมประเด็นผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการพัฒนาโครงการ ที่จะมีต่อทรัพยากรธรรมชาติและคุณค่าทางสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเสนอมาตรการป้องกันแก้ไข และมาตรการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม

Services Description

งานบริการที่ปรึกษา ประกอบด้วย
•ศึกษารายละเอียดของโครงการ
•วิเคราะห์ประมวลผลข้อมูลเบื้องต้น
•ศึกษา สำรวจ และเก็บข้อมูลสภาพทรัพยากรสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน
•วิเคราะห์และประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม
•เสนอแนะมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมาตรการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม
•การมีส่วนร่วมของประชาชน

Name of Project งานจ้างที่ปรึกษาศึกษาและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการปรับปรุงท่าเรือและติดตั้งเครื่องลำเลียงถ่านหินจากเรือแบบปิด (Screw Unloader) ของบริษัท จัมโบ้ เจตตี้ จำกัด
Location จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Client บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด
Duration พฤษภาคม – ตุลาคม 2557
Project Cost