งานควบคุมงานก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการกระทรวงยุติธรรม

Narrative Description

   เป็นการควบคุมงานก่อสร้างอาคารที่ทำการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นอาคาร ค.ส.ล. 
สูง 13 ชั้น จำนวน 1 หลัง มีพื้นที่ใช้สอยรวม 81,081 ตร.ม. ชั้นที่ 1 ถึง ชั้นที่ 11 
มีพื้นที่ใช้สอย 66,187 ตร.ม. และมีชั้นใต้ดิน 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวม 14,894 ตร.ม. สถานที่ก่อสร้างอยู่บริเวณที่ดินของศูนย์แรกรับเด็กและเยาวชนชายบ้านเมตตา และ
สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร เขตที่ราชพัสดุโฉนดที่ดินหมายเลข 10663 และ 10664 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ จำนวน 16 ไร่ 
90 ตารางวา

Services Description

บริการที่ปรึกษา งานควบคุมการก่อสร้าง ประกอบด้วย
• ทำการศึกษาข้อมูลของโครงการ ได้แก่ ข้อมูลในการควบคุมงานก่อสร้างอาคารที่ทำการกระทรวงยุติธรรม พร้อมส่วนประกอบ รวมทั้งงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ความต้องการเบื้องต้น นโยบาย และเป้าหมายของสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมเสนอแนะตรวจสอบแผนงานที่ผู้รับจ้างก่อสร้างเสนอให้ถูกต้องตามหลักวิชาการ
• ควบคุม กำกับ ดูแลคู่สัญญา ของสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรมให้ปฏิบัติตามสัญญา และภารกิจให้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ของสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรมทุกประการ และให้เป็นไปตามแผนงาน กฎหมาย และระเบียบต่างๆ 
• ศึกษาและเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานตามสัญญาที่อาจเกิดขึ้น พร้อมทั้งตรวจสอบงานและเสนอความเห็นให้สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรมใช้ประกอบการตรวจรับมอบงานในขั้นตอนต่างๆ
• กำกับ เร่งรัด และนำเสนอปรับแผนงานต่างๆ เพื่อให้โครงการสามารถดำเนินการไปตามระยะเวลาที่กำหนด
• ดูแลโครงการหลังจากงานก่อสร้างแล้วเสร็จ และยังคงรับผิดชอบต่อสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรมต่อไปจนกว่าความรับผิดชอบของคู่สัญญาของสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรมสิ้นสุด ความผูกพันหรือภาระทั้งหลายที่มีตามสัญญาและหมดระยะเวลาประกันทุกสัญญา

 

Name of Project งานควบคุมงานก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการกระทรวงยุติธรรม
Location กรุงเทพมหานคร
Client สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม
Duration เมษายน 2558 – ธันวาคม 2561
Project Cost