งานจ้างที่ปรึกษางานออกแบบอาคารโรงแรม และอพาร์ทเมนท์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร

Narrative Description

เป็นการออกแบบอาคารโรงแรม และอพาร์ทเมนท์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบด้วย อาคาร 1 สูง 7 ชั้น  ชั้นใต้ดิน 1 ชั้น จำนวนห้องพัก 40 ห้อง พื้นที่อาคาร 1,671 ตรม. อาคาร 2 สูง 5 ชั้น ชั้นใต้ดิน - ชั้น จำนวนห้องพัก 51 ห้อง พื้นที่อาคาร 1940 ตรม. และอาคาร 3 สูง 5 ชั้น ชั้นใต้ดิน 1 ชั้น มีห้องพัก 36 ห้อง พื้นที่อาคาร 1637 ตรม.

 

Services Description

งานบริการที่ปรึกษา ประกอบด้วย
1.สำรวจภาคสนาม / เก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องและจำเป็น สำหรับการนำมาใช้ในการออกแบบ เช่น สำรวจสภาพภูมิประเทศ หมุด/แนวเขตที่ดิน ข้อมูลเจาะสำรวจดิน รวมถึงข้อกำหนดพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
2.ศึกษาและพัฒนาแบบทางด้านสถาปัตยกรรม การวางผังอาคารโรงแรม (ระดับ 3 ดาว) หรืออพาร์ทเมนท์ จำนวน 3 หลัง โดยมีพื้นที่ใช้สอยในแต่ละอาคารไม่เกิน 2,000 ตรม. ตามแนวทางรูปแบบที่ผู้ว่าจ้างกำหนดให้เบื้องต้นตามเอกสารแนบท้ายสัญญา (2) จำนวน 4 แผ่น
3.ออกแบบรายละเอียดทางด้านสถาปัตยกรรม (ไม่รวมงานตกแต่งภายใน/เฟอร์นิเจอร์ ภูมิสถาปัตยกรรมและท่าเทียบเรือ)
4.ออกแบบรายละเอียดทางด้านวิศวกรรม ทั้งวิศวกรรมโครงสร้าง วิศวกรรมงานระบบที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ระบบไฟฟ้า/สื่อสาร ระบบสุขาภิบาล (ประปา ดับเพลิง น้ำเสีย) ระบบปรับอากาศ/ระบายอากาศ ระบบลิฟต์ ตลอดจนระบบความปลอดภัยในอาคาร
5.จัดทำแบบและจัดเตรียมเอกสารประกอบการยื่นขออนุญาตก่อสร้าง พร้อมลงนามโดยวิศวกรและสถาปนิกในฐานะผู้ออกแบบ
6.จัดทำแบบรายละเอียดสำหรับงานก่อสร้าง (แบบสำหรับประมูล) ที่เป็นไปตามแบบที่ได้รับอนุญาตก่อสร้าง และร่วมชี้แจงแบบให้ผู้เสนอราคา กรณีมีผู้เสนอราคามีข้อสงสัยเกี่ยวกับแบบ
7.จัดทำประมาณราคาค่าก่อสร้าง และจัดทำบัญชีวัสดุและราคา (Bill of Quantities) เพื่อใช้เป็นราคากลางในการพิจารณาคัดเลือกผู้รับเหมา
8.จัดทำแบบทัศนียภาพ (แบบ Perspective ในแต่ละมุมมองของอาคาร) จำนวน 4-5 ภาพ (4-5 มุมมอง) ไม่รวมแบบภูมิสถาปัตยกรรม 

Name of Project งานจ้างที่ปรึกษางานออกแบบอาคารโรงแรม และอพาร์ทเมนท์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร
Location กรุงเทพมหานคร
Client บริษัท เจ้าพระยาริเวอร์ เพลส์ จำกัด
Duration กันยายน 2560 – มิถุนายน 2562
Project Cost