โครงการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของอาคารบำบัดรักษา 6 ชั้น อาคารอุบัติเหตุฉุกเฉินและศูนย์โรคหัวใจ 10 ชั้น และอาคารพักเจ้าหน้าที่ 96 ยูนิต พร้อมศึกษาแผนแม่บทการพัฒนาโครงการ จำนวน 1 โครงการ จังหวัดเพชรบูรณ์

Narrative Description

โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ที่ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์จังหวัดเพชรบูรณ์ มีความประสงค์จะก่อสร้างอาคารผ่าตัดและคลอด 6 ชั้น 10,440 ตร.ม. อาคารอุบัติเหตุฉุกเฉินและศูนย์โรคหัวใจ 10 ชั้น 25,480 ตร.ม. และอาคารพักเจ้าหน้าที่ 8 ชั้น 96 ห้อง ซึ่งเข้าข่ายต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อเสนอต่อ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เพื่อการอนุมัติหรือให้ความเห็นชอบ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
1.ศึกษาข้อมูลพื้นฐาน และวิเคราะห์สภาพปัจจุบันของทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมประเภทต่างๆ ในบริเวณพื้นที่โครงการ และพื้นที่ใกล้เคียง 
2.ศึกษารายละเอียดองค์ประกอบโครงการที่จะทำการก่อสร้างโครงการ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการประเมินผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการ ทั้งในระยะก่อสร้างและระยะดำเนินการ 
3.ศึกษาสภาพทรัพยากรสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโครงการ รวมทั้งการมีส่วนร่วมของประชาชน 
4.ประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมในขั้นรายละเอียดของโครงการที่มีต่อทรัพยากรสิ่งแวดล้อมและผลกระทบของสภาพสิ่งแวดล้อมที่จะมีต่อโครงการ 
5.เสนอแนะมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบ และมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม รวมทั้งแผนปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม 

Services Description

•ศึกษาและทบทวนกฎหมาย ข้อกำหนดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับโครงการ รวมทั้งศึกษาสภาพปัญหาและการแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในบริเวณพื้นที่โครงการ 
•ศึกษารายละเอียดโครงการที่จำเป็นและเพียงพอสำหรับการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม
•ศึกษา สำรวจและเก็บข้อมูลสภาพทรัพยากรสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน ให้เป็นไปตามหลักวิชาการ และแนวทางการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมประเภทโครงการด้านอาคาร การจัดสรรที่ดิน และบริการชุมชน
•วิเคราะห์และประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ประเมินผลกระทบจากการดำเนินงานที่ผ่านมา รวมทั้งประเมินผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ 
•กำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม การก่อสร้างและดำเนินการโครงการจะก่อให้เกิดผลกระทบทั้งทางบวกและทางลบต่อสภาพสิ่งแวดล้อม 
•กำหนดมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม (Monitoring Program) 
•ชี้แจงและนำเสนอผลการศึกษา จนกระทั่งรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมได้รับความเห็นชอบจาก สผ. 

Name of Project โครงการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของอาคารบำบัดรักษา 6 ชั้น อาคารอุบัติเหตุฉุกเฉินและศูนย์โรคหัวใจ 10 ชั้น และอาคารพักเจ้าหน้าที่ 96 ยูนิต พร้อมศึกษาแผนแม่บทการพัฒนาโครงการ จำนวน 1 โครงการ จังหวัดเพชรบูรณ์
Location จังหวัดเพชรบูรณ์
Client โรงพยาบาลเพชรบูรณ์
Duration 28 เมษายน 2563 – 22 มกราคม 2564 (270 วัน)
Project Cost -